Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

Đường sống đầy phép lạ

Tình cờ mình vừa đọc được câu Albert Einstein nói: “Chỉ có 2 cách để sống. Một là xem không có điều gì là phép lạ. Hai là xem như tất cả mọi sự đều là phép lạ.” (There are only two ways to live your life. One is as though nothing is a miracle. The other is as though everything is a miracle).
Đúng vậy đó các bạn. Mình đã viết nhiều bài về phép lạ: phép lạ, phép lạ hàng ngày, phép lạ vẫn xảy ra hàng ngày, phép lạ thật. Và các bài này đều nói đến một điều duy nhất: Tất cả mọi sự trên đời xảy đến với ta đều là một phép lạ, hãy quý trọng phép lạ đó.
Một bông hoa cúc—cánh vàng mỏng manh lung lay trước gió, đó là phép lạ.
Tránh được tai nạn trong đường tơ kẻ tóc hôm nay—đó là một phép lạ.
Gặp được một người bạn mới hôm nay—đó là một phép lạ.
Khi chúng ra nhìn mọi sự như là phép lạ như thế, ta sẽ thấy đời sống của ta thú vị và ý nghĩa hơn rất nhiều. Ta sẽ nhạy cảm hơn với mọi sự và mọi người, và nhờ đó phát triển năng khiếu nắm bắt mọi sự và mọi liên hệ con người để biến tất cả thành điều gì làm cho ta giàu có hơn về tâm linh, về tình cảm, và đôi khi về đời sống kinh tế thương mại.
Người cho rằng mọi sự chỉ là xảy ra tình cờ, chẳng có nghĩa lý gì cả, thì cũng được. Nhưng những người như vậy thường sẽ chẳng nhạy cảm với ai hay với điều gì cả: “Ồ, thì chỉ tình cờ gặp anh này, có gì đáng nói”, hay “Chỉ tình cờ thoát chết, có gì đáng nói.” Sống như thế thì mình rất khô kiệt, thiếu nhạy cảm, cho nên thiếu thông minh, chẳng thể nói chuyện tốt với người khác, thành ra thiếu hấp dẫn, thiếu bạn, và thiếu cơ hội thành công ở đời, dù về tình cảm hay tinh thần.
Cho nên,
Nếu bạn không thấy được đám mây đang bay qua trời sao đẹp quá, sáng quá, dịu dàng quá, làm mình thầm cảm ơn thượng đế cho mình một ngày đẹp quá, thì bạn đang đóng cánh cửa của trí tuệ đến hàng triệu mầu nhiệm lớn nhỏ quanh bạn để làm giàu cho bạn. Rất là đáng tiếc.
Chúc các bạn một ngày đầy phép lạ.


Trần Đình Hoành

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét