Thứ Hai, 3 tháng 6, 2013

CHIM BỒ NÔNG

Người ta kể về một loài chim có tên là Bồ nông. Những con chim mang bộ lông màu trắng này thường sống gần hồ nước mặn sâu trong đất liền. Mỗi lần kiếm ăn, chúng phải bay vài chục cây số để trở về biển khơi bắt cá. Có những ngày, vì giông bão, chim không kiếm được mồi, mà đàn con thì háu đói kêu la thảm thiết, chim mẹ không cầm lòng được, đã tự dùng mỏ mổ vào ngực mình cho chảy máu, nhỏ giọt cho con ăn, thay cho lương thực bổ dưỡng. Sau “bữa tiệc” ấy, người ta thấy nơi mỏ chim mẹ còn nhỏ dòng máu tươi, và những con chim con nằm im lìm, thỏa mãn. Thấy chim con được ăn no, chim mẹ tuy đau đớn về thể xác mà trong lòng vẫn vui. Vì thế, hình ảnh chim bồ nông trở thành biểu tượng cho lòng mẹ, lòng cha yêu thương con thắm thiết, sẵn sàng hiến mình cho con được sống.

Chúa Giêsu cũng vậy, Ngài đã làm hết mọi cách để tỏ lòng yêu thương ta: Nhập thể làm người để ở với chúng ta, chịu nghèo nàn thiếu thốn, chịu khinh dể, bắt bớ tra tấn, chịu xử tử nhục nhã, chịu bất động trong tấm bánh nhỏ mọn để nên của ăn nuôi ta. Thế mà người ta vẫn nghi ngờ lòng thương xót của Chúa, vẫn thờ ơ và không tin Chúa. Nếu là loài người như chúng ta, bị vong ân phản bội như vậy, ta sẽ trả thù và bỏ mặc, không thèm đoái hoài gì nữa; nhưng Chúa Giêsu thì khác hẳn. Chúa là Thiên Chúa tình thương, Chúa nhân từ đầy tình Hiền Phụ, Chúa lại nghĩ ra một cách mới để chinh phục ta, đó là Chúa đã tỏ Trái Tim Chúa cho ta qua Thánh nữ Margarita Maria Alacoque (1647 - 1690). Trái Tim có ngọn lửa hồng đang cháy và vòng gai quấn chung quanh, làm rỉ máu.
Lạy Chúa Giêsu, xin ban thêm đức tin cho chúng con, để chúng con luôn biết tôn sùng Thánh Tâm Chúa. " Thánh Tâm Chúa Giêsu nguồn êm ái dịu dàng, xin hãy ban xuống lòng con tàn lửa say yêu một Chúa...Xin chớ để chúng con vô tình xúc phạm đến Thánh Tâm Cha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét