Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

Cho con vững tin

Hôm nay mình mời các bạn nghe 1 bài thánh ca có tên là Cho con vững tin, được sáng tác bởi linh mục, nhạc sĩ Nguyễn Duy, tổng Thư ký Ủy ban Thánh nhạc toàn quốc.
Mình chưa hiểu Thánh kinh để nói cùng các bạn. 
Mình chỉ biết là, dạo này, khi có chuyện gì đó làm mình xung động thì mình thường nói câu này: Lạy Chúa, xin hãy cho con vững tin nơi Ngài. Xin Chúa nắm tay con, cho con đứng giữa cơn bão, và bình thản đi trên mặt nước, vì Ngài luôn luôn nắm tay con. Xin Chúa tăng lòng tin của con. Khi nói xong câu đó thì mình thấy lòng dịu đi và có thể mỉm cười.
Nhưng mình cũng thường hay quên điều đó nên mình viết bài này để nhắc nhở mình.
Dưới đây là lời bài hát:

Cho Con Vững Tin

Con tưởng rằng con vững tin,
Tin vào Chúa là Cha nhân hiền
Khi đời sống nhẹ trôi êm đềm
Với tháng ngày lặng lẽ bình yên
Nhưng khi đường đời gieo nguy khó
Bên trời ngập tràn cơn giông tố
Con lo âu lạc bến xa bờ
Con mới biết rằng con chưa vững tin
***
ĐK: Thì lạy Chúa, Chúa biết con yếu đuối và đổi thay
Con luôn cần đến Chúa từng phút giây
Nhờ ơn Chúa con kiên trì tín thác kể từ đây
Khi an vui cũng như khi sầu đầy
***
Con tưởng rằng con vững tin,
Tin vào Chúa là Cha quan phòng
Khi cuộc sống toàn những hoa hồng
Khắp đất trời là cả mùa xuân
Nhưng khi chạm phải gai tê buốt
Khi trời vừa lập đông băng tuyết
Con than van thầm trách trong lòng
Con mới biết niềm tin con rỗng không
Con tưởng rằng con vững tin
Trên đỉnh núi nhìn Chúa biến hình
Ôi hạnh phúc thật ở bên mình
Quyết sẵn sàng theo Chúa ngày đêm
Nhưng khi được Người trao Thánh Giá
Con sợ mà đành tâm bỏ Chúa
Con quay lưng từ chối ân tình
Con mới biết niềm tin con bấp bênh
Mời các bạn cùng nghe Cho con vững tin qua tiếng hát của Tam ca Áo Trắng và Gia Ân nhé.
Mến chúc các bạn một ngày vững tin.
Hương,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét