Thứ Năm, 2 tháng 5, 2013

THÁNG HOA

Vào tháng 5, tại nhiều nước ở Châu Âu, cảnh vật như bừng dậy sau những ngày dài chịu đựng cái rét nghiệt ngã của mùa đông. Mùa xuân đang trở lại. Người ta mở hội hoa tươi dâng kính thần hoa. Cuộc thi sắc đẹp cho các thiếu nữ cũng được tổ chức linh đình. Để thánh hóa các phong tục dân gian, các tín hữu muốn hướng tâm tình yêu mến lên Đức Trinh Nữ Maria, người trinh nữ kiều diễm, là người vẹn toàn cả nhan sắc tự nhiên lẫn vẻ đẹp của tâm hồn.
Tháng 5 xưa, người ta đã kết triều hoa tươi trang hoàng trên bàn thờ Đức Mẹ bằng những cánh hoa đồng nội và dâng lên Mẹ những lời kinh, tiếng hát dịu dàng tha thiết.
Tháng 5 ngày nay, người Kitô hữu Việt Nam cũng đang rộn ràng với đội hoa muôn sắc màu, được tập luyện công phu để biểu lộ lòng sùng kính và yêu mến Đức Mẹ. Chắc hẳn rằng Mẹ sẽ không quên những tấm lòng thành kính mến yêu của chúng ta.
Cùng với những bông hoa xinh tươi, rực rỡ, chúng con đây, những người con yêu dấu đang tập bước đi trên con đường mà Chúa Giêsu con Mẹ đã đi, muốn dâng lên cho mẹ những cánh hoa thiêng liêng sốt mến.
Đó là các việc lành được noi gương, bắt chước từ các nhân đức của Mẹ.
Đó là những tràng hoa Mân Côi mà Mẹ rất yêu thích và sẵn sàng ban ơn ích cho chúng ta khi biết chạy đến với Mẹ. Với muôn ngàn cách thế, Mẹ đã dùng những người xung quanh, ngay cả kẻ thù để thanh luyện niềm tin của chúng ta. Đồng thời, Mẹ cũng muốn chúng ta hoán cải cái nhìn đối với tha nhân, nhất là những người không cùng niềm tin để cầu nguyện cho họ sớm nhận ra tình yêu thương của Chúa và Mẹ. Với tràng chuỗi Mân Côi, Mẹ đã lo cho bao tâm hồn trở về với Chúa.
Trong sứ điệp Fatima, Mẹ đã kêu gọi các con cái Mẹ:
-    Hãy cải thiện đời sống
-    Hãy siêng năng lần hạt Mân Côi
-    Và hãy tôn sùng trái tim Mẹ.
Chính khi chúng ta suy niệm, ca ngợi và cầu nguyện qua tràng chuỗi Mân Côi vào mỗi buổi tối là chúng ta đang thực hiện sứ điệp Fatima. Bởi vì, tràng chuỗi Mân Côi chính là lối cầu nguyện theo Tin Mừng, là một chuỗi tình yêu gồm những lời kinh yêu thương chân thành, đơn sơ và mộc mạc.
Đó là những hy sinh lớn nhỏ mà chúng ta có thể làm và vui nhận hàng ngày trong cuộc sống, sinh hoạt, lao động đời thường.
Tất cả những bông hoa thiêng liêng ấy hợp với những cánh hoa xinh tươi chúng ta thành kính dâng lên Mẹ, chắc hẳn rằng sẽ làm Mẹ hài lòng và Mẹ sẽ ban cho nhiều ơn để nâng đỡ trên đường đời vạn nẻo.
Lạy Mẹ ngàn hoa, Mẹ chính là mùa xuân vì chính nhờ Mẹ, Mặt Trời Công Chính đã sưởi ấm cho nhân loại giá băng. Xin Mẹ hãy làm trổ sinh nhiều bông hoa nhân đức trong tâm hồn chúng con. Xin dẫn chúng con vào lòng Chúa Giêsu con Mẹ là chính mùa xuân vĩnh cửu mà chúng con hằng đợi  mong.
Lạy Mẹ Maria, giữa thế giới khô cằn tình người, xin Mẹ hãy làm tươi nở trong chúng con những cánh hoa của nhân ái, yêu thương và tha thứ. Giữa cuộc sống khô cằn niềm tin, xin Mẹ hãy làm tươi nở trong con những cánh hoa của cậy trông và phó thác.
Xin cho chúng con biết chạy đến với Mẹ, thì thầm bên gối Mẹ qua lời kinh Mân Côi. Xin Mẹ thương đoái nhận tâm tình đơn sơ, thảo hiếu của lòng chúng con. Xin Mẹ giơ tay chúc lành và ban cho chúng con phúc bình an. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét