Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

TEAM

Sức mạnh và thành công không đến với một người, và luôn luôn đến với một team. Tức là, nếu bạn một mình và không có team, bạn sẽ chẳng thành công được gì cả, dù bạn làm việc gì trên đời.
Và nói đến team, người ta thường nghĩ đến các team trong trường học, trong sở làm, trong chính trị, trong thương trường…
Nhưng đại đa số người trên thế giới không hiểu được rằng những team đang thống trị thế giới ngày nay là các team bạn bè, tình bạn thuần khiết, pure friendship… không đòi hỏi điều gì hơn là tình bạn.
Nếu chúng ta có những người bạn rất trọng tình bạn, và xử với nhau như những người bạn thật sự–chân thành, nâng đỡ, tha thứ, và trung tín với nhau, và không đòi hỏi phải làm gì cho nhau nữa—thì những team bạn bè như thế, sau nhiều năm, là những team nắm quyền lực chính trị và kinh tế quốc gia hay quốc tế. Các tổng thống Mỹ luôn luôn đưa bạn bè thân tín lâu năm vào trong nội các để làm việc “có team”. Các tổng giám đốc các công ty luôn luôn đưa bạn bè thân tín vào các vị trí then chốt nhất để “có team”.
Cho nên các bạn, nếu các bạn muốn biết được tương lai các bạn đang đi về đâu, hãy xem bạn có một network bạn bè chân thật như thế không. Nếu bạn không có được 2, 3 người bạn như thế để sống đời với nhau thì bạn rất khó để thành công lớn sau này.
Nếu bạn không biết quý trọng tình bạn, nếu bạn bè đối với bạn chỉ là được thì chơi không được thì bỏ, nếu bạn bè đối với bạn chỉ là vui thì bạn giận thì thù, nếu bạn không thấy ngại ngùng khi đâm sau lưng bạn bè (tức là sau lưng thì sẵn sàng chỉ trích, bêu xấu, nói tiêu cực), nếu bạn không biết bảo vệ bạn bè khi bạn bè bị tấn công, thì bạn đã được sinh ra để mediocre (tầm thường) cả đời.
Bạn bè cần chịu đựng nhau, tha thứ nhau, bảo vệ nhau, nâng đỡ nhau và, trên hết, trung thành với nhau. Đó là tình bạn có thể thống trị thế giới.
Đôi khi những mạng lưới tình bạn như vậy ở ngay trước mắt bạn mà bạn không đủ sức để thấy, vì đó chỉ là những người bạn ngồi chơi với nhau và chẳng làm gì cả, ngoài việc nói chuyện như bạn bè. Nếu bạn biết trân quý tình bạn, có thể là bạn sẽ thấy họ một ngày nào đó.

Trần Đình Hoành

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét