Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2013

NHƯỜNG GHẾ TRÊN XE BUS?

Tôi đang còn là sinh viên vì thế cũng như bao bạn khác phương tiện đi lại hàng ngày của tôi là xe buýt hầu như hôm nào cũng vậy lúc tôi đi học xe đều đông không phải lúc nào cũng có ghế ngồi và hôm nay cũng vậy lên trước tôi là một bác khoảng trên 60 tuổi xe buýt đã hết ghế nhưng chẳng ai có ý định nhường ghế cho bác cả.
Tôi đứng cùng bác thỉnh thoảng xe có phanh gấp có lẽ vì chân yếu nên bác ngã nhào về phía trước tôi cảm thấy buồn vì chẳng có ai nhường ghế cho bác cả trong khi những người được ngồi ghế đa số là những học sinh sinh viên có thể những người ngồi khuất nhưng tôi để ý có nhiều người cũng đã nhìn thấy bác nhưng chẳng ai có ý định nhường ghế.
Sau mấy lần xe giật nhìn bác loạng choạng ngã người về trước tôi gọi cô gần bác "chị ơi nhường ghế cho bác ngồi được không?" chuyện sẽ chẳng có gì nếu cô gái đó nhường ghế cho bác nhưng cô ta quay đầu đầu lại và nói với cô bạn ngồi bên trong "ở nhà tôi còn không nhường nữa là đang buồn ngủ chết được nè" thật không may cả bác và tôi đều nghe được bác nhìn tôi cười trừ mà mặt buồn thiu.
lê phương dung
SO SÁNH VỚI CÂU CHUYỆN EM BÉ NHẬT SAU ĐỘNG ĐẤT

Đáng phục nhất có lẽ chính là câu chuyện được một cảnh sát Nhật gốc Việt Nam thuật lại khi anh tặng một miếng lương khô của mình cho một em bé 9 tuổi đã mất cha, mất mẹ, giờ đang xếp hàng nhận đồ cứu trợ.
Em bé ấy, trong cơn đói khát cùng quẫn đã không ngấu nghiến ăn ngay miếng lương khô như tưởng tượng của anh, mà mang nó đến chỗ những người đang phát thực phẩm với một suy nghĩ khiến cả nhân loại phải ngả mũ rằng: “Có lẽ còn nhiều người đói hơn con. Bỏ vào đó để các cô, các chú phát chung cho công bằng chú ạ”.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét