Chủ Nhật, 17 tháng 3, 2013

NHÀ MỚI CỦA CON CHÓ ĐỐM NHỎ

Con chó đốm nhỏ muốn xây một căn nhà mới, các bạn đều đến giúp đỡ: con voi dùng cái mũi dài vận chuyển rất nhiều gỗ từ trong rừng về, con sơn dương nhỏ và hươu con thì cưa gỗ thành những tấm ván, các bạn nhỏ “tinh tang tinh tang” bắt đầu công việc, thời gian mới chỉ có mấy ngày mà một cái nhà xinh xinh đã làm xong.
Chó đốm nhỏ nhìn thấy các bạn mệt nhọc mồ hôi đẫm lưng thì rất cảm kích, nói: “Này các bạn, cảm ơn các bạn, đợi nhà cửa sạch sẽ rồi tôi nhất định sẽ mời các bạn đến chung vui.”
Con chó đốm nhỏ bố trí căn nhà mới rất đẹp, trên bức tường dán những tờ giấy màu xanh nhạt, cửa sổ thì có bức màn màu hồng, trên bức thảm lại phủ thêm một lớp vải hoa, nó say sưa nhìn lui nhìn tới.
Không lâu sau đó, bạn bè muốn đến tham quan căn nhà mới của chó đốm, nhưng nó nói: “Không được, mấy ngày nay vừa nổi gió vừa có mưa, các anh sẽ làm dơ bẩn nhà của tôi dấy”, mọi người nghe như thế thì cụt hứng bèn bỏ về.
Mấy ngày sau, trời rất đẹp mây xanh trong, các bạn nghĩ rằng nên đến nhà chó đốm làm khách, nhưng khi họ đến cổng nhà của chó đốm thì nó đem ra một thau nước, nói: “Mọi người rửa chân xong rồi mới được vào, bằng không thì tấm thảm nhà tôi dơ đấy”, con voi nhìn chân của mình, lại nhìn thau nước nhỏ, phủi tai bỏ về. Các bạn khác nhìn thấy con voi bỏ về thì cũng rời khỏi đó.
Từ đó về sau, không một ai đến nhà của con chó đốm nhỏ nữa, các bạn của nó mỗi ngày đều vui chơi rất vui vẻ, mà con chó đốm nhỏ lại chỉ có một ngôi nhà với nó, nó đau khổ khóc hu hu.

Các bạn thân mến,
      Đối xử với bạn bè thì nên có lòng chân thành, chỉ có bày ra tấm lòng chân thật thì mới có thể giành được sự quan tâm lo lắng và giúp đỡ của bạn bè.
      Chó đốm nhỏ trong câu chuyện này đã không trân trọng những người bạn nhỏ đã giúp đỡ nó, đương nhiên nó phải mất đi rất nhiều bạn bè.

Nhân Tài

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét