Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2013

MUỐN VÀO ĐƯỢC NƯỚC THIÊN ĐÀNG

Muốn vào được nước thiên đàng, thì hãy như trẻ em. Câu này Chúa Giêsu nói và ai cũng biết. Nhưng chẳng mấy ai thực hành, vì chẳng mấy ai tin vào nó. Mà nếu có ai thực hành thì họ thường phá câu đó bằng cách thêm vào chữ “nhưng”–Muốn vào được nước thiên đàng, thì hãy như trẻ em, nhưng…
Mình rất không ưa chữ “nhưng” trong những vấn đề tâm linh, vì nó thường làm cho các tư duy tuyệt vời trở thành tầm thường và vô dụng.
Nếu các bạn nhìn trẻ em, các bạn luôn luôn thấy tình yêu, trong sạch, ngây thơ… Người lớn thì đa phần chẳng ngây thơ chút nào, và thường vì vậy mà người lớn bị kẹt cứng một chỗ trong vòng khổ lụy.
Làm sao mà ai nhìn bạn cũng có cảm tưởng như nhìn thấy một em bé? Nếu bạn mỉm cười với em bé, em bé cười lại, mà không nghỉ là bạn cười thật hay cười giả tạo. Nếu bạn nói với em bé, em bé sẽ nói lại bằng ngôn ngữ của em bé, mà không quan tâm bạn nói thật hay nói chơi. Em bé có zero thành kiến trong đầu về bạn dù bạn là kẻ giết người…
Làm sao bạn có trái tim như vậy? Biết đó là kẻ giết người mà trong lòng bạn vẫn thương cảm? Biết đó là người hay nói dối mà trong lòng bạn vẫn vị tha?
Trẻ em là vậy đó. Không biết phân biệt người tốt người xấu, yêu tất cả mọi người.
Người lớn có đủ thành kiến về nhau. Chúng ta có đủ thành kiến về nhau. Và điều đó là rác rến trong đầu chúng ta, làm ta tạo ra quá nhiều năng lượng tiêu cực trong đầu, cho nên ta không ngóc đầu lên được cả đời.
Đường nhiều rác quá, chán dân Việt lắm.
Chúng nó kinh doanh gian dối lắm, chẳng làm ăn gì được.
Chúng nó dìm nhau lắm, chẳng ngóc đầu lên được.
Các bạn, các bạn có nhớ câu “Đừng bao giờ đổ lỗi cho hoàn cảnh” không?
Dù nhà bạn đã sập, bạn cũng phải thấy điều tích cực trong đó.
Dù bạn đã bị mất việc, bạn cũng phải thấy điều tích cực trong đó.
Dù bạn vừa bị trộm lấy mất xe, bạn cũng phải thấy điều tích cực trong đó.
Dù bạn gặp ăn cướp, bạn cũng phải thấy điều tích cực trong đó.
Hành giả tư duy tích cực, thấy điều tích cực trong 100% hoàn cảnh và trường hợp. Không có ngoại lệ. Không có ngoại lệ. Không có ngoại lệ. Trong bất kì hoàn cảnh nào, giao tiếp với bất kì ai, bạn có zero lý lẽ để tiêu cực.
Trừ khi bạn cho rằng tiêu cực cũng có lý của nó. Đương nhiên nếu bạn muốn suy nghĩ kiểu “cạn nửa ly”, thì bạn cũng đúng.
Đúng thì vẫn đúng, nhưng ngu dốt thì vẫn ngu dốt.
Người tích cực không có lý do để tiêu cực bất kì trong một phút giây nào hay trong một hoàn cảnh nào.
Trẻ em không hề biết tiêu cực một giây nào trong ngày.
Nếu bạn muốn vào được nước thiên đàng, ngay lúc này, ở đây.
Chúc các bạn vào được nước thiên đàng.
Mến,
Trần Đình Hoành

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét