Chủ Nhật, 11 tháng 5, 2014

HÔM NAY, NGÀY MỪNG VUI, HẠNH PHÚC


Nhân ngày Thế Giới Cầu Nguyện cho Ơn Gọi, Đức Thánh Cha Phanxicô làm lễ thụ phong mười ba tân linh mục tại đền thờ thánh Phêrô.
Thánh Lễ đồng tế gồm có Hồng Y Tổng đại diện Agostino Vallini thành Roma, Đức Tổng Giám Mục Filippo Iannone, các giám mục phụ tá ở Roma; cùng với các bề trên chủng viện và các vị mục tử của những tân chức.

Mười một linh mục trong số các tân linh mục vừa được thụ phong đến từ các nước Ý, Đức, Venezuela, Chile, Ecuador, Brazil, sẽ phục vụ cho giáo phận Roma . Trong 13 tân chức, có 2 tân chức khác trong đợt thụ phong này; một tu sĩ Dòng Augustinô Discalced người Pakistan và một chủng sinh Giáo phận Vinh, Việt Nam, Phaolô Nguyễn Thiện Tạo.
Trong bài giảng, Đức Thánh Cha Phanxicô nói về ơn gọi đối với chức tư tế thánh. Ngài nói, những ai lãnh nhận chức thánh là "được đồng hình với Chúa Kitô linh mục tối cao và vĩnh cửu, được thánh hiến như linh mục thực sự của Giao Ước Mới" để họ trở nên "những người rao giảng Tin Mừng, mục tử  Dân Thiên Chúa, và sẽ chủ tế trong những cử hành phụng vụ, đặc biệt là trong việc cử hành Hy Tế của Chúa. "
Ngài kêu gọi các tân chức "ý thức rằng các con đã được chọn trong số những người phàm và được cắt đặt theo thiện ích của họ để tham dự vào phận vụ của Thiên Chúa," để  "thi hành chức vụ tư tế của Chúa Kitô với niềm vui và bác ái chân thành," ngõ hầu "làm đẹp lòng Thiên Chúa, chứ không phải cho mình."
kết thúc bài giảng,  Đức Thánh Cha nói , "Các con hãy luôn luôn đặt trước mắt mẫu gương Mục Tử Nhân Lành, Người đến không phải để được phục vụ, nhưng là để phục vụ, để tìm và cứu những gì đã mất."

Lược dịch vài điều từ NEWS.VA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét