Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

Ðức Giáo Hoàng Francis từng làm bảo vệ trong quán bar

ROME, Ý (NV) - Ðức Giáo Hoàng Francis nói với tín đồ Công Giáo tại một nhà thờ ở bên ngoài Rome hồi đầu tuần này rằng ngài từng làm bảo vệ trong quán bar tại quê nhà ở Argentina.

Ngài thêm rằng ngài cũng từng làm việc quét sàn nhà và làm việc trong phòng thí nghiệm. Ngoài ra, trong chức vụ dìu dắt Dòng Tên ở Argentina, ngài thức dậy lúc 5 giờ rưỡi sáng để làm công việc giặt giũ của một linh mục.
Theo nhật báo L'Osservatore Romano của Vatican, Ðức Giáo Hoàng Francis không cho biết thêm chi tiết khi ngài làm nghề bảo vệ. Thay vào đó, ngài nói công việc dạy môn văn chương và tâm lý học sau này giúp ngài lôi kéo người ta trở lại với giáo hội.
Ðưa con chiên trở lại với giáo hội hình như là sứ mệnh hàng đầu của đức giáo hoàng, như đã được nêu rõ trong sứ điệp gần đây nhất, nói chuyện với 1.2 tỉ tín đồ Công Giáo.
Trong sứ điệp “Evangelii Gaudium” (Tin Mừng Phúc Âm), đức giáo hoàng kêu gọi cải cách giáo hội, thúc giục tín đồ mạnh dạn và hân hoan hơn, đồng thời chống lại những phần tử của tư bản hiện đại.
Ðức Giáo Hoàng Francis nói: “Tôi thà có một giáo hội bị trầy trụa, sứt mẻ và bụi bám vì lăn lóc ngoài đường, hơn là một giáo hội không lành mạnh vì ru rú và bám chặt vào sự an toàn cố hữu của nó.” (TP)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét