Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

NỤ CƯỜI

“Hãy cười lên và cả thế giới sẽ cười với bạn. Cứ khóc đi rồi bạn sẽ khóc cô đơn một mình”.
    Nụ cười của chúng ta tuy không đắt tiền, nhưng rất quí và rất lợi. Nó làm giàu cho kẻ khác, mà lại không làm mình phải nghèo đi. Nó chỉ chốc lát, nhưng hương thơm hậu quả của nó lưu truyền mãi.

    Nụ cười là giải trí cho những khi mệt mỏi, là can trường cho người thất vọng, là an ủi cho khi đau khổ, là thuốc giải độc cho mọi tước đoạt và bực tức. Nụ cười là của quí giá, nhưng lại không thể mua bán, đổi chác, vì giá trị của nó là tự hiến, là xả kỹ, là chia sẻ, là trao ban. Nếu người ta không cho bạn nụ cười mà bạn mong muốn, thì bạn cứ hảo tâm tự hiến cho họ nụ cười của bạn, bởi vì ở đời không ai thiếu thốn và cần đến nụ cười của bạn bằng những hạng người đó. Bạn không thể đếm hết những nụ cười, mà chính nụ cười vui tươi của bạn đã làm nẩy nở trong những con người bạn gặp gỡ mỗi ngày trong cuộc sống.
    Nụ cười của bạn sẽ phát sinh bao nhiêu là vui tươi, can trường và tin cẩn. Nụ cười của bạn đem lại nhiều hành động tốt đẹp và cao thượng cho người khác, sẽ mang đến một nguồn sống mới, với niềm tin, hy vọng và quả cảm cho những tâm hồn chán nản, bơ vơ, mệt mỏi hoặc thất vọng, khổ đau. Hãy cười lên để lập lại thế quân bình và thoải mái cho tâm hồn. Nụ cười của bạn sẽ dọn đường cho nhiều người trở về với Chân, Thiện, Mỹ. Nụ cười của bạn là sứ giả của Chúa và của tin yêu, phó thác.
Hãy vui cười với người, để cho tình người thêm đậm đà tươi mát. Hãy vui cười với Chúa bằng cách chấp nhận những thực tại ở đời và các giới hạn của mình mà không oán trách đắng cay, để cho tình Chúa thêm tín trung, bền vững. Hãy cười lên cho lòng người thêm ấm, cho đời người thêm tươi, cho trời thêm sáng. Hãy tươi cười luôn mãi để tập sống cuộc vui trường cửu mai sau nơi nhà Cha chúng ta trên Thiên Quốc.




   VUI CƯỜI LÀ THUỐC TRƯỜNG SINH.
      ---------- ----------
Theo những nghiên cứu của Hiệp Hội Trường Sinh ở Đài Loan, thì nụ cười là thuốc trường sinh hiệu nghiệm nhất. Do đó, Hiệp Hội đã đưa ra 12 điều luật, để cho mọi người được vui sống và sống lâu như sau:
01.     Hãy vui cười lên mỗi sáng thức dậy.
02.     Đừng có chơi bời phóng đảng.
03.     Mỗi ngày làm việc 8 giờ và ngủ 8 giờ.
04.     Đừng nóng nảy và đừng giận hờn ai.
05.     Hãy quên tuổi tác mình đi.
06.     Hãy ăn uống điều độ.
07.     Uống nước nhiều hơn uống rượu.
08.     Đừng nhăn nhó khỏi bị đau gan.
09.     Hãy ngủ trưa 15 phút mỗi ngày.
10.     Tập thể dục mỗi ngày 30 phút.
11.     Sống ngoài trời mỗi tuần một ngày.
12.     Cố gắng hòa đồng và giúp đỡ mọi người./.

      ---------- ----------





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét